Top 100 doanh nghiệp hơn 100 năm tuổi trên thế giới – P40 - Công ty H. – Heinz Việt Nam
Top 100 doanh nghiệp hơn 100 năm tuổi trên thế giới – P40 - Công ty H. J. Heinz (Mỹ): Hành trình 151 năm lịch sử của công ty sở hữu thương hiệu tương cà nổi tiếng nhất thế giới, Heinz (1869)

Top 100 doanh nghiệp hơn 100 năm tuổi trên thế giới – P40 - Công ty H. J. Heinz (Mỹ): Hành trình 151 năm lịch sử của công ty sở hữu thương hiệu tương cà nổi tiếng nhất thế giới, Heinz (1869)

Heinz tự hào với truyền thống 151 năm, nó đang và sẽ tiếp tục sử dụng triết lý của nhà sáng lập đầy nghị lực, Henry J.Heinz, người đã thổi vào công ty niềm đam mê thực phẩm với những ứng dụng mà tại thời điểm đó được coi là một cuộc cách mạng.

Nhà sáng lập Henry J. Heinz bắt đầu đóng gói thực phẩm với quy mô nhỏ tại Sharpsburg, Pennsylvania, vào năm 1869. Tại đây ông thành lập Heinz Noble & Company cùng với một người bạn, L. Clarence Noble, và bắt đầu tiếp thị cải ngựa. Không  may, công ty bị phá sản vào năm 1875.

Một năm sau, Heinz thành lập công ty khác mang tên F & J Heinz, với anh trai John Heinz và một người anh họ, Frederick Heinz. Một trong những sản phẩm đầu tiên của công ty là tương cà chua.

 

Trong suốt thập niên 1880, Heinz liên tục qua lại giữa Mỹ và châu Âu bằng đường biển để giới thiệu và bán nước sốt cà chua - sản phẩm đầu tiên của Heinz. Ông dừng chân ở Luân Đôn và viếng thăm hàng loạt cửa hàng thực phẩm và các phòng ăn lớn. Một trong những địa chỉ này chính là cửa hiệu lớn và rất danh tiếng, Fortnum and Mason - cửa hiệu nổi tiếng nhất ở Luân Đôn thời Nữ Hoàng Victoria.

 

Năm 1888, Heinz đã tái tổ chức công ty với tên gọi Công ty H. J. Heinz. Từ năm 1896, công ty đã sử dụng khẩu hiệu "57 Varieties"; được lấy cảm hứng từ một bảng hiệu quảng cáo 21 kiểu giày và Henry Heinz đã chọn số 57 mặc dù công ty đã sản xuất hơn 60 sản phẩm vào thời điểm đó.

Đến năm 1905, công ty H.J. Heinz trở thành nhà sản xuất dưa chua, giấm và tương cà chua lớn nhất ở Hoa Kỳ. Đến năm 1919, công ty có hơn 6.000 nhân viên và 25 nhà máy. Các thành viên của gia đình Heinz nắm quyền lãnh đạo công ty cho đến năm 1969.

 

Năm 1978, Heinz bắt đầu một thời kỳ mở rộng toàn cầu kéo dài đến đầu thế kỷ 21. Công ty mua lại các công ty chế biến thực phẩm và thành lập các công ty con ở Trung Quốc, Châu Phi, Trung và Đông Âu, và Vành đai Thái Bình Dương,..

Năm 2015, công ty đã sáp nhập với Kraft Foods để thành lập Công ty Kraft Heinz. Heinz sau đó đã trở thành một bộ phận và thương hiệu thuộc tập đoàn mới. Heinz ngày nay vẫn là thương hiệu hàng đầu trong hàng tá các chủng loại thực phẩm nổi tiếng, đặc biệt là tương cà chua.

Nguồn:  nhasangnghiep.vn

Bài sau →